Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Ban lãnh đạo GTel Mobile

Chiều 20-7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Ban lãnh đạo và các cổ đông của Công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu (GTel Mobile) nhân dịp công ty chính thức khai trương mạng Beeline, trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động thứ bảy tại thị trường Việt Nam.

GTel Mobile là liên doanh giữa tập đoàn cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Ðông Âu và Trung Á VimpelCom (Liên bang Nga) với Công ty viễn thông toàn cầu của Việt Nam. Với công nghệ 2,75G, Gtel Mobile hiện đã phủ sóng được tám tỉnh, thành phố ở Việt Nam và đặt mục tiêu phủ sóng từ 44 – 46 tỉnh, thành phố từ nay đến cuối năm. Ðây cũng là liên doanh đầu tiên trong lĩnh vực viễn thông giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao GTel Mobile đã triển khai nhanh chóng dự án liên doanh viễn thông giữa Việt Nam và Liên bang Nga, nhấn mạnh rằng dự án này thể hiện sự quyết tâm của hai nước tăng cường hợp tác kinh tế. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam đánh giá cao vai trò của liên doanh này, vì sau liên doanh dầu khí Vietsovpetro đã rất thành công thì GTel Mobile là liên doanh có tầm quan trọng thứ hai trong sự hợp tác kinh tế Việt – Nga. Chủ tịch nước mong muốn và tin tưởng, với truyền thống quan hệ giữa Việt Nam với Liên Xô (trước đây) và Liên bang Nga ngày nay, nhiều tập đoàn của Nga sẽ đầu tư vào Việt Nam.

* Mạng di động Beeline của Công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu (GTel Mobile) đã chính thức ra mắt thị trường ngày 20-7. GTel Mobile là liên doanh giữa Tổng công ty viễn thông toàn cầu của Việt Nam và Tập đoàn VimpelCom (Liên bang Nga), nhà cung cấp dịch vụ di động với thương hiệu Beeline tại Ðông Âu và Trung Á.

Sử dụng công nghệ GSM trên băng tần 1.800 MHz, Beeline là mạng di động thứ bảy tại Việt Nam. Với đầu số 0199, trước mắt, mạng di động này sẽ được triển khai tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Ðà Nẵng, dự kiến đến cuối năm 2009, sẽ mở rộng dịch vụ tại 40 tỉnh, thành phố trong cả nước, phủ sóng di động cho khoảng 41 triệu dân. Ðến nay, mạng lưới phân phối của Beeline đã có hơn bảy nghìn điểm bán lẻ sim và thẻ cào, bao gồm các kênh phân phối truyền thống và các kênh phân phối mới như các quầy bán hàng di động được thiết kế đặc biệt theo chuẩn Beeline quốc tế.

(Theo báo Nhân dân)

Nguồn: gteltsc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *