Giảm giá cước điện thoại di động: Cuộc đua của các “đại gia”

Mặc dù theo kế hoạch đến 20-7 mới chính thức khai trương dịch vụ, nhưng mạng di động thứ 7 ở Việt Nam, mạng Beeline – GTel Mobile đã công bố giá cước của mình sẽ triển khai thời gian tới.

Ngoài việc gần như miễn phí cước gọi nội mạng, Beeline cho biết cước gọi ngoại mạng của họ có giá 1.199đ/phút (đã bao gồm VAT). Liệu đây đã có phải là mức cước rẻ nhất hiện nay?

Cuộc “đại hạ giá” của 3 đại gia

Cuộc “đại hạ giá” của 3 ông lớn Viettel, MobiFone và VinaPhone hồi đầu tháng 6 khiến những người dùng di động ở Việt Nam hoan hỉ. So sánh biểu mức giá cước mới áp dụng của VinaPhone và MobiFone từ 5-6 cho thấy, cước thuê bao trả sau của Viettel giảm xuống còn 50.000đ/tháng thì VinaPhone và MobiFone đưa ra mức cước chỉ còn 49.000đ/tháng. Trong khi đó cước liên lạc của MobiFone và VinaPhone đồng loạt thấp hơn mức cước liên lạc của Viettel là 10đ/phút ở cả gói cước trả trước lẫn trả sau. Đây là lần đầu tiên kể từ khi mạng di động Viettel ra đời, giá cước của VinaPhone và MobiFone thấp hơn giá cước của Viettel. Ngoài ra, cước hòa mạng thuê bao trả sau mới của Viettel là 119.000đ/thuê bao thì của MobiFone và VinaPhone là 99.000đ (thấp hơn 17%).

Gói cước Talk 24 của VinaPhone được xem là có mức giá rẻ nhất trên thị trường di động hiện nay. Mặt khác, hiện nay VinaPhone còn có lợi thế là được hưởng mức cước gọi ưu đãi khi gọi vào các thuê bao cố định của VNPT trên toàn quốc với mức cước rẻ nhất là 1.000đ/phút. Như vậy, nếu xếp hạng thứ tự thì VinaPhone đang có mức cước rẻ nhất, thứ hai là MobiFone và thứ 3 là Viettel.

Mạng mới cũng vào cuộc

Ngoài 3 đại gia nói trên (nắm hơn 80% thị phần), trong số những mạng còn lại (không kể mạng Vinamobile mới cung cấp dịch vụ và mạng Beeline chuẩn bị cung cấp), EVN Telecom là mạng ít thay đổi mức cước nhất. Bảng cước của mạng này được ban hành từ tháng 5-2006. Cụ thể, đối với gói cước E-Mobile trả sau có mức cước gọi nội mạng là 909đ/phút; mức cước này thấp hơn mức cước tương tự của Viettel là 81đ và thấp hơn cước của VinaPhone và MobiFone là 71đ; cước gọi ngoại mạng là 1.072,79đ/phút và như vậy thì gói cước trả sau của EVN Telecom vẫn thấp hơn so với mức cước của Viettel, MobiFone và VinaPhone. Thế nhưng, gói cước trả trước của EVN Telecom lại cao hơn 3 mạng di động lớn trên. Cụ thể, mức cước nội mạng của gói Emobile trả trước là 1.527,03đ/phút, cao hơn của VinaPhone và MobiFone khoảng 147đ; cước gọi ngoại mạng là 1.708,83đ/phút, cao hơn của VinaPhone và MobiFone khoảng 128đ.

Vào đầu tháng 6, Vietnamobile (hoạt động từ tháng 4) chính thức thông báo về chương trình giảm giá cước cho các thuê bao với mức 100đ trên mỗi phút gọi, từ 1.600đ/phút xuống còn 1.500đ/phút đối với các thuê bao trả trước và từ 1.100đ/phút xuống còn 1.000đ/phút đối với các thuê bao trả sau. Với mức cước này thì Vietnamobile có mức gọi ngoại mạng rẻ hơn 3 mạng di động lớn nhưng lại có cước gọi nội mạng đắt hơn. Tương tự, gói cước trả trước của Vietnamobile có mức cước nội mạng và ngoại mạng đồng loạt là 1.500đ/phút. Như vậy, Vietnamobile đang có cước gọi ngoại mạng rẻ hơn 80đ nhưng lại có cước gọi nội mạng đắt hơn khoảng 120đ so với VinaPhone và MobiFone.

Với mạng Beeline, theo kế hoạch đến 20-7 này sẽ chính thức khai trương dịch vụ. Theo đó, Beeline sẽ cung cấp cho khách hàng hòa mạng gói cước “Big Zero” miễn phí gọi nội mạng từ phút thứ 2 của cuộc gọi. Thời gian tối đa của cuộc gọi nội mạng trong gói cước này là 20 phút (không giới hạn số cuộc gọi miễn phí). Cước các cuộc gọi trong nước được tính theo block 6+1 giây và mức cước gọi đến các mạng di động khác là 1.199đ/phút (đã bao gồm VAT); cước tin nhắn (SMS) nội mạng của Beeline là 250đ/SMS và ngoại mạng là 350đ/SMS; cước gọi đi quốc tế quốc tế của Beeline là 3.600đ/phút và SMS quốc tế là 2.500đ/SMS.

Nguồn: gteltsc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *